ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

Bạn cần đọc và đồng ý với tất cả các quy định trong Điều khoản này trước khi sử dụng Tài khoản trả trước MBPay. Khi đã sử dụng Tài khoản MBPay nghĩa là bạn đã cam kết đồng ý và chấp nhận các quy định trong Điều khoản này.
Chúng tôi có quyền thay đổi và bổ sung Điều khoản sử dụng này vào bất kỳ thời điểm nào. Sau khi Điều khoản sử dụng mới được bổ sung và thay đổi mà bạn vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi nghĩa là bạn đã đồng ý và chấp nhận với các nội dung của Điều khoản mới.
Tuân thủ Điều khoản sử dụng không chỉ bảo vệ Bạn và Chúng tôi tránh khỏi những rủi ro, những hành vi gian lận, lừa đảo mà còn giúp Chúng tôi kiểm soát được các thông tin cần thiết nhằm hỗ trợ Bạn tốt hơn trong việc sử dụng MBPay, cũng như giải quyết các vấn đề đúng theo quy định của pháp luật trong trường hợp có khiếu nại, tranh chấp xảy ra.

1.    Đăng ký MBPay
Thu thập thông tin cá nhân được xem là yếu tố cần thiết và bắt buộc khi Bạn tham gia đăng ký, sử dụng Tài khoản trả trước của Chúng tôi.
Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm cũng như giải quyết bất cứ khiếu nại và tranh chấp nào trong trường hợp Bạn giả mạo, cung cấp sai lệch, không chính xác, không đầy đủ hoặc chưa được cập nhật mới nhất các thông tin được yêu cầu cung cấp.
Chính vì vậy, khi đăng ký và sử dụng Tài khoản trả trước MBPay, Bạn cam kết cung cấp, cập nhật đầy đủ và chính xác cho Chúng tôi những thông tin sau: họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, điện thoại, email, giấy tờ tùy thân (như CMND, GPKD, MST) v.v …
Có 3 cấp xác thực khi mở Tài khoản MBPay. Dựa trên cấp xác thực để xác định hạn mức số dư đảm bảo và các hạn mức giao dịch của bạn.

  • Cấp 1: Điện thoại, Email (nếu có).
  • Cấp 2: CMND
  • Cấp 3: GPKD

Một số khái niệm và từ ngữ được sử dụng trong MBPay:

  • Trang web chính thức của MBPay: https://mbpay.vn   
  • Số tài khoản MBPay chính là số điện thoại của Bạn.
  • Tạo tài khoản: Bạn tự tạo bằng cách truy cập https://mbpay.vn hoặc lên các VP giao dịch để được nhân viên tạo.
  • Xác thực CMND và GPKD: Bạn mang giấy tờ tùy thân lên các VP giao dịch, gửi ảnh và xác thực trực tuyến hoặc gửi giấy tờ có công chứng (4 tháng) qua thư.
  • Nạp tiền: nạp từ thẻ cào, chuyển khoản qua Ngân hàng, chuyển tiền từ các ví điện tử Mobivi, Vcash, lên các VP giao dịch.
  • Thanh toán hóa đơn: Bạn thanh toán hóa đơn trực tuyến qua mbpay.vn, thanh toán sử dụng SMS hoặc lên các VP giao dịch
  • Mật khẩu truy cập: là mật khẩu dùng để truy cập vào tài khoản MBPay qua https://mbpay.vn
  • Mã PIN (PIN Code): Mã PIN giống như một mật khẩu, dùng cho các giao dịch tại văn phòng và hỗ trợ bảo mật. Bạn bắt buộc phải nhớ mã PIN.
  • Mã OTP (One Time Password): OTP là mật khẩu sử dụng một lần, để xác thực chủ tài khoản.

2.    Quy định sử dụng MBPay
Hệ thống Tài khoản MBPay cung cấp cho Bạn nhiều tiện ích phục vụ cho nhu cầu của Bạn. Khi Bạn đăng ký và sử dụng Tài khoản MBPay là Bạn đã cam kết đồng ý và chấp nhận tất cả những quy định và điều kiện cho các dịch vụ cụ thể sau:

2.1.    Quy định về nạp tiền:

  • Tiền nạp vào Tài khoản MBPay chỉ dùng để thanh toán đăng tin trên các sản phẩm của chúng tôi gồm báo giấy Mua&Bán, báo giấy Muabánnet, web muaban.net.
  • Mỗi khi nạp tiền vào Tài khoản, Bạn sẽ nhận được thông báo nạp tiền thông qua email, hoặc tin nhắn SMS (nếu đăng ký)
  • Bạn có thể nạp số tiền vượt quá hạn mức đảm bảo của cấp tài khoản. Tuy nhiên Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm trên số tiền nằm trong bảo đảm tương ứng với cấp độ tài khoản. Để đảm bảo an toàn cho số tiền trong tài khoản, Bạn nên nâng cấp xác thực tài khoản của mình.

2.2.    Quy định về thanh toán

  • Bạn có thể thanh toán các mã hóa đơn do mình đăng tin hoặc thanh toán các hóa đơn đăng tin của bạn bè, người quen.
  • Mỗi khi thanh toán hóa đơn, Bạn sẽ nhận được thông báo thanh toán qua email (mặc định) và tin nhắn SMS (nếu đăng ký).
  • Mỗi khi xác nhận thanh toán trực tuyến bạn bắt buộc phải nhập mã OTP để chống giả mạo (nhận qua Email hoặc tin nhắn SMS (nếu đăng ký))
  • Nếu thanh toán hóa đơn vượt quá số dư Tài khoản thì giao dịch sẽ không thực hiện được, Bạn phải nạp thêm tiền.

2.3.    Xóa, khóa MBPay
Chúng tôi có quyền xóa hoặc khóa Tài khoản MBPay của Bạn và không chịu bất cứ trách nhiệm nào về thiệt hại của Bạn liên quan đến việc này:

  • Khi bạn đăng ký mở Tài khoản MBPay, nếu trong vòng 1 tuần bạn không xác thực điện thoại di động, thì chúng tôi sẽ xóa đăng ký. Bạn bắt buộc phải đăng ký lại để mở tài khoản.
  • Khi Bạn không muốn sử dụng dịch vụ Tài khoản MBPay của Chúng tôi, Bạn có thể thông báo cho Bộ phận chăm sóc khách hàng, Chúng tôi sẽ xác nhận và khóa sử dụng dịch vụ theo yêu cầu của bạn.
  • Tài khoản MBPay của Bạn không có bất cứ giao dịch nào trong thời gian 06 tháng kể từ ngày đăng ký, hệ thống của Chúng tôi sẽ khóa Tài khoản MBPay của Bạn.
  • Chúng tôi sẽ khóa vĩnh viễn việc sử dụng Tài khoản MBPay của Bạn nếu Bạn có các hành vi lừa đảo, gian lận, giả mạo…hay các hành động truyền tải thông tin, hình ảnh xấu trái với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật Việt Nam cũng như có các hành động cố tình phá hoại, gây thiệt hại cho hệ thống Tài khoản MBPay.
  • Trong các trường hợp có tranh chấp khiếu nại, Chúng tôi cũng có quyền khóa Tài khoản MBPay hoặc phong tỏa một phần tiền trong tài khoản để phục vụ cho vấn đề giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
  • Theo yêu cầu của các cơ quan pháp luật có thẩm quyền.
  • Các trường hợp khác: Chúng tôi sẽ thông báo trước cho Bạn qua một trong các phương tiện sau: điện thoại, email, tin nhắn, fax hoặc văn bản.

 
2.4.    Các quy định khác

  • Tất cả các giao dịch trong hệ thống Tài khoản MBPay đều yêu cầu xác nhận với mật khẩu cá nhân hoặc mã PIN và OTP. Bởi vậy, sau khi Bạn đã xác nhận, không một giao dịch nào có thể thay đổi được. Bạn phải kiểm tra cẩn thận mọi thông tin giao dịch trước khi xác nhận giao dịch. Trong trường hợp Bạn nhầm lẫn khi thực hiện giao dịch, MBPay không chịu bất kỳ trách nhiệm nào cho thiệt hại của Bạn. Tuy nhiên Bạn có thể liên hệ với Chúng tôi ngay lập tức khi nhầm lẫn để được hỗ trợ hướng giải quyết.
  • Bạn cũng cam kết rằng Chúng tôi có quyền chủ động khóa hoặc điều chỉnh số tiền trong Tài khoản MBPay của Bạn trong trường hợp Chúng tôi xác định được có giao dịch nhầm lẫn từ một Tài khoản MBPay khác đến Tài khoản MBPay của Bạn hoặc số tiền trong Tài khoản MBPay của Bạn có nguồn gốc không hợp lệ.
  • Bạn cũng đồng ý rằng Tài khoản MBPay không phải là tài khoản ngân hàng và tiền trong Tài khoản MBPay của Bạn không được trả lãi.

3.    Khiếu nại và Bồi thường thiệt hại:

3.1.    Khiếu nại và xử lý khiếu nại:

Bạn có thể kiểm tra lịch sử giao dịch tài khoản của bạn vào bất kỳ thời gian nào bằng cách đăng nhập vào tài khoản MBPay của bạn tại https://mbpay.vn/, xem Tìm kiếm giao dịch. Nếu bạn có lý do để cho rằng tài khoản của bạn đang có vấn đề, hãy thông báo ngay cho MBPay biết khi:

  • Có thông báo giao dịch không chính xác, lỗi, sự cố.
  • Có truy cập hoặc giao dịch không hợp lệ tới tài khoản của bạn
  • Mật khẩu đăng nhập và/hoặc mã pin bị lộ.
  • Mất số điện thoại di động và/hoặc mất quyền truy cập email.
  • Ai đó đã/đang sử dụng tài khoản của bạn để thanh toán mà không được phép của bạn (việc này được gọi là "Sử dụng tài khoản trái phép").

Bạn phải gửi thông báo tới MBPay trong thời hạn là hai mươi bốn giờ làm việc (trừ thứ 7 và chủ nhật) kể từ khi bạn phát hiện ra lỗi hoặc sự cố.
MBPay sẽ gửi thông báo kết quả kiểm tra, xử lý trong vòng mười (10) ngày làm việc sau khi nhận được thông báo của bạn. Nếu lỗi thuộc về phía Chúng tôi – Chúng tôi sẽ khắc phục ngay lập tức. Tuy nhiên khi cần thêm thời gian, chúng tôi có thể sẽ dùng đến sáu mươi (60) ngày để xem xét các khiếu nại.
Trong thời gian kiểm tra, xử lý, Bạn và/hoặc bên thứ Ba xảy ra tranh chấp phải chấp nhận có thể Tài khoản MBPay của bạn và/hoặc của bên thứ Ba bị phong tỏa không giao dịch được.

3.2. Bồi thường thiệt hại:

Bạn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Chúng tôi hay bất kỳ Bên thứ Ba nào có liên quan khi vi phạm những hành vi như sau:

  • Hành vi vi phạm, ngăn cản việc thi hành các quy định được công bố trong “Điều khoản sử dụng” và “Chính sách bảo mật” của Chúng tôi.
  • Hành vi thay đổi, sao chép, tiết lộ, giả mạo, chiếm đoạt Tài khoản MBPay của người khác.
  • Hành vi xâm phạm trái phép, cố ý phá hoại hệ thống thông tin, hệ thống Tài khoản MBPay.
  • Hành vi lừa đảo, gian lận, gửi, truyền những thông tin về khuyến mại, quảng cáo…gây thiệt hại cho MBPay.
  • Hành vi vi phạm pháp luật khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

3.3. Trường hợp bất khả kháng
Chúng tôi sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì về những thiệt hại liên quan tới quyền lợi của Bạn trong những trường hợp sau:

  • Thiệt hại do môi trường tự nhiên và biến động xã hội: Thiên tai, hỏa hoạn, chiến tranh, đình công...
  • Thiệt hại do sự cố ngoài khả năng kiểm soát: Virus, đường truyền Internet bị gián đoạn, mất điện, bị hackers tấn công...
  • Thiệt hại do Bên thứ Ba: các quy định, sắc lệnh của các cơ quan pháp luật có thẩm quyền.

4.    Các đầu mối liên lạc:

  • Gọi điện thoại tới số Hỗ trợ khách hàng của MBPay: (024) 7300 1234 – (028) 7300 1234. Tổng đài hỗ trợ: 19006868
  • Gửi Thông báo, khiếu nại tới địa chỉ email: trogiup@mbpay.vn
  • Trao đổi trực tuyến với nhân viên hỗ trợ của MBPay
  • Đến các văn phòng giao dịch của MBPay.